วิธีที่ปลอดภัยที่สุดในการเปลี่ยนซ็อกเก็ตปลั๊กไฟ

คุณจะประหลาดใจที่มีคนจำนวนมากไม่เข้าใจวิธีการเปลี่ยนเต้ารับปลั๊กไฟในปัจจุบัน เห็นได้ชัดว่าแนวทางที่ดีกว่าในการทำให้ถูกต้องคือจ้างช่างไฟฟ้าที่สามารถทำงานให้คุณได้! แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้วางแผนที่จะจ่ายเงินหรือใครก็ตามสำหรับเรื่องนั้นคุณอาจเปลี่ยนเต้ารับปลั๊กไฟฟ้าด้วยตัวเอง ในรูปแบบที่ยิ่งใหญ่ของสิ่งต่างๆ มันเป็นงานที่น่าเบื่อเล็กน้อย แต่งานเล็ก ๆ น้อย ๆ ใดที่อาจกลายเป็นความล้มเหลวที่สำคัญได้หากไม่ได้รับการจัดการอย่างเหมาะสมเนื่องจากการเล่นกับไฟฟ้าอาจเป็นอันตรายอย่างมาก นี่คือคำแนะนำที่คุณสามารถปฏิบัติตามเพื่อเปลี่ยนเต้ารับปลั๊กไฟอย่างระมัดระวัง

ปลั๊กไฟโปรดจำไว้ว่าความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่นี่

ก่อนที่คุณจะเริ่มดำเนินการใด ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ปิดปลั๊กไฟที่คุณกำลังจะเปลี่ยน ไปที่กล่องเบรกเกอร์หลักของคุณและปิดเบรกเกอร์ซึ่งให้พลังงานไปยังซ็อกเก็ตจริงนั้น คุณสามารถทำได้และเลือกเบรกเกอร์ที่เหมาะสมหากกล่องเบรกเกอร์หลักของคุณถูกทำเครื่องหมายไว้อย่างถูกต้องมิฉะนั้นหากคุณไม่ต้องการทดสอบเบรกเกอร์แต่ละตัวจนกว่าคุณจะพบเบรกเกอร์ที่ถูกต้องคุณจะต้องปิดเบรกเกอร์ทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจ ตอนนี้ไปที่ปลั๊กไฟที่มีปัญหาและทดสอบพลังงาน เพียงเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าเช่นเครื่องดูดฝุ่นเพื่อตรวจสอบว่ายังคงจ่ายไฟอยู่หรือใช้เครื่องทดสอบหลายเครื่องหากคุณมี ผู้ทดสอบหลายเครื่องจะมาพร้อมกับคู่มือการใช้งานเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ได้

ดำเนินการต่อเมื่อคุณแน่ใจว่าไม่มีไฟเข้าปลั๊กไฟที่คุณจะใช้งาน ตอนนี้ใช้ไขควงเพื่อถอดสกรูที่ยึดแผ่นหน้าออกหลังจากนั้นคุณสามารถถอดแผ่นหน้าออกได้ ถอดสกรูที่ยึดซ็อกเก็ตเข้ากับกล่องเต้ารับของคุณ ลากซ็อกเก็ตออกไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะเคลื่อนออกจากกล่องรองรับของคุณระวังอย่าสัมผัสกับสายไฟใด ๆ

ตอนนี้ให้จดจุดที่สายไฟเชื่อมต่อกับปลั๊กไฟอย่างแม่นยำ

เพราะคุณจะต้องการเชื่อมต่อใหม่ในภายหลังในปลั๊กไฟใหม่ในลักษณะเดียวกัน คุณควรเห็นสายไฟสองหรือสามสายติดอยู่กับซ็อกเก็ตซึ่งมักจะมีรหัสสี สีน้ำตาลเป็นสายไฟอีก 2 เส้นเป็นสายกลางและสายดิน เมื่อคุณเชื่อมต่อด้วยวิธีเดียวกันคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับสี นั่นเป็นสิ่งสำคัญมาก ผู้ทดสอบหลายคนจะเป็นสิ่งล้ำค่าที่นี่หากคุณติดขัดเลิกทำสายไฟจากซ็อกเก็ตเก่า ตรวจสอบบันทึกย่อของคุณและเชื่อมต่อสายไฟเข้ากับขั้วของซ็อกเก็ตใหม่

ขันสกรูทุกตัวให้แน่นและตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีสายไฟที่มีสีอื่นสัมผัสกัน เมื่อยึดสายไฟทั้งหมดเข้าที่อย่างถูกต้องแล้วให้ดันซ็อกเก็ตกลับเข้าไปในกล่องเต้ารับและยึดให้แน่นโดยใช้สกรูที่คุณถอดออกมาก่อนหน้านี้ ปลั๊กไฟจากนั้นเปลี่ยนแผ่นปิดหน้า เปิดเบรกเกอร์ทั้งหมดภายในกล่องเบรกเกอร์หลักของคุณและเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าเข้ากับซ็อกเก็ตใหม่ของคุณและตรวจสอบว่าใช้งานได้หรือไม่