เสาเข็มเจาะตกแต่งสำหรับพื้นผิวที่ประทับและลายฉลุ

การใช้เสาเข็มเจาะกับพื้นผิวตกแต่งเช่นคอนกรีตประทับตราและลายฉลุเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสึกหรอ คอนกรีตที่ประทับตราภายนอกและมีลายฉลุมักจะสัมผัสกับการจราจรเช่นถนนรถแล่นสภาพอากาศเช่นแสงแดดหิมะและฝนทำให้มีความเสี่ยงต่อการซีดจางและปัญหาโครงสร้างอื่น ๆ เนื่องจากปูนซีเมนต์หรือเสาเข็มเจาะเป็นวัสดุที่มีรูพรุนจึงจะดูดซับความชื้นและสารเคมีเมื่อปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ผ่านการบำบัดและเปิดผนึก

เทคนิคการตกแต่งเสาเข็มเจาะทั้งแบบประทับตรา

แบบฉลุมีความคล้ายคลึงกันโดยใช้ลวดลายให้คล้ายกับวัสดุธรรมชาติเช่นหินอิฐหรือหินกรวด วัสดุรูปแบบที่ใช้แตกต่างกัน คอนกรีตประทับตราใช้เสื่อออกแบบยางในขณะที่เสาเข็มเจาะลายฉลุใช้กระดาษสำหรับใช้แล้วทิ้ง การใช้ลายฉลุยังทำให้เกิดเส้นยาแนวที่โดดเด่นมากขึ้นเนื่องจากมีการเพิ่มสีหลังจากวางลายฉลุลงบนคอนกรีต มีเครื่องซีลประเภทต่างๆที่ใช้สำหรับพื้นผิวภายนอกทั้งสองประเภท สิ่งเหล่านี้อาจเป็นเครื่องปิดผนึกขึ้นรูปฟิล์มหรือเครื่องซีลชนิดเจาะทะลุซึ่งเรียกว่าระบายอากาศหรือไล่ เครื่องซีลขึ้นรูปฟิล์มปกป้องพื้นผิวของคอนกรีตโดยการสร้างกำแพงกั้น

สิ่งนี้จะช่วยป้องกันความชื้นและสารเคมีจากการดูดซึมโดยคอนกรีต เสื้อโค้ทระบายอากาศช่วยปกป้องคอนกรีตจากด้านในโดยการเจาะและยึดกับเสาเข็มเจาะ แนะนำให้ใช้เครื่องซีลชนิดนี้สำหรับพื้นสระว่ายน้ำและทางขับเนื่องจากไม่ลื่นเท่ากับเครื่องซีลประเภทฟิล์ม เสาเข็มเจาะจะให้ผิวมันในขณะที่เครื่องซีลแบบเจาะทะลุจะให้ผิวด้าน เครื่องซีลอาจเป็นแบบน้ำหรือแบบน้ำมันก็ได้เครื่องซีลที่ใช้น้ำเป็นที่ต้องการมากกว่าเครื่องปิดผนึกที่ใช้ตัวทำละลายเนื่องจากใช้งานง่ายกว่าไม่ให้ควันเหมือนตัวทำละลายและสามารถใช้โดยการแปรงการฉีดพ่นหรือด้วยลูกกลิ้ง

นอกจากนี้ยังแห้งเร็วขึ้นและจะส่งผลให้พื้นผิวคอนกรีตทนทาน

ต่อการเสียดสีและฝุ่นทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังทนต่อรังสีซึ่งแตกต่างจากเครื่องซีลที่ใช้อีพ็อกซี่เมื่อใช้เครื่องซีลกับคอนกรีตที่ประทับตราและฉลุมีหลายสิ่งที่ต้องจำ พื้นผิวควรสะอาดปราศจากฝุ่นสารเคมีและสิ่งปนเปื้อนอื่น ๆ เมื่อทำการปิดผนึกสิ่งสำคัญคือต้องทราบประเภทของเสาเข็มเจาะชนิดเดียวกันมิฉะนั้นจะไม่ยึดเกาะกับพื้นผิวคอนกรีต วิธีที่ดีที่สุดในการใช้เครื่องซีลไม่ว่าจะเป็นครั้งแรกหรือปิดผนึกคือการใช้ทั้งเครื่องพ่นสารเคมีและลูกกลิ้ง นอกจากนี้ยังเป็นเวลาที่จะปิดผนึกคอนกรีตที่ประทับตราและฉลุลาย

เสาเข็มเจาะมีคราบเปื้อนและมีความชื้นเพิ่มขึ้นบนพื้นผิวคอนกรีต เครื่องซีลคอนกรีตแบบเจาะน้ำเป็นสิ่งจำเป็นในการปกป้องคอนกรีตจากสภาพอากาศที่แตกต่างกันและเศษภายนอก เป็นชั้นที่ไม่สามารถซึมผ่านได้เพื่อป้องกันการรั่วไหลของของเหลวและปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้คอนกรีตเสียหาย โดยทั่วไปแล้วการเคลือบเสาเข็มเจาะจะมีอายุห้าปี แต่ก่อนที่จะทาควรรอประมาณหนึ่งเดือนหรือจนกว่าคอนกรีตจะได้รับการบำบัดอย่างสมบูรณ์ การใช้เครื่องปิดผนึกคอนกรีตแบบเจาะทะลุลงบนคอนกรีตอย่างน้อยหนึ่งครั้งทุก ๆ สามสี่หรือห้าปีจะช่วยเพิ่มความทนทาน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://pkmicropile.com/a_36687_17124_ขั้นตอนการทำงานเสาเข็มเจาะ.htm