การไปทัวร์อิหร่านต้องทำอย่างไร

ทัวร์อิหร่าน ทุกคนที่ถือหนังสือเดินทางที่ไม่ใช่อิหร่านจะต้องมีวีซ่าสำหรับเข้าประเทศอิหร่าน ชาวสิงคโปร์สิงคโปร์ตุรกีสโลวีเนียซาอุดีอาระเบียอดีตสาธารณรัฐยูโกสลาเวียและบอสเนียเฮอร์เซโกวีนาไม่ต้องขอวีซ่าหากระยะเวลาที่พำนักอยู่ไม่เกินสามเดือน

ข้อกำหนดสำหรับการได้รับวีซ่าทัวร์อิหร่าน

บุคคลที่เดินทางไปอิหร่านสามารถยื่นขอวีซ่าได้ที่สถานทูตอิหร่านที่ตั้งอยู่ในประเทศของผู้มาเยือน ผู้เข้าชมจะได้รับอนุญาตให้เดินทางไปยังเมืองที่ระบุไว้ในวีซ่าเท่านั้น ในการที่จะได้รับวีซ่าบุคคลที่ประสงค์จะเดินทางไปยังอิหร่านต้องมี จดหมายเชิญ จากผู้สนับสนุนอิหร่าน หนังสือเชิญนี้ต้องได้รับการรับรองโดยกระทรวงการต่างประเทศ สำหรับนักท่องเที่ยวคนที่ทำหน้าที่เป็นสปอนเซอร์มักจะเป็นโรงแรมหรือบริการการท่องเที่ยว หลังจากได้รับอนุญาตหนังสือเชิญจะถูกส่งไปยังสถานกงสุลอิหร่านในต่างประเทศไปยังสถานที่ที่ออกวีซ่า ขั้นตอนทั้งหมดนี้อาจใช้เวลาถึงหนึ่งเดือนก่อนที่จะออกวีซ่าหนังสือเชิญเป็นเอกสารรายละเอียดที่ต้องมีข้อมูลเฉพาะเพื่อให้ได้รับวีซ่า ชื่อแรกและตัวสุดท้าย (sur) สัญชาติ สิทธิการเป็นพลเมือง เพศและสถานภาพการสมรส วันเดือนปีเกิดและสถานที่เกิด หมายเลขหนังสือเดินทางวันที่และสถานที่ออกและอายุของใบสำคัญ อาชีพและสถานที่ทำงาน (ชื่อและที่อยู่ขององค์กรเป็นสิ่งจำเป็น) วันที่คาดว่าจะมาถึงและออกเดินทาง

ประเภทของวีซ่าอิหร่าน

ผู้ที่ประสงค์จะเดินทางไปทัวร์อิหร่านสามารถยื่นขอวีซ่าประเภท Transit Visa หรือ Visa ท่องเที่ยวได้ ประเภทของวีซ่าที่คุณได้รับและระยะเวลาที่ถูกต้องขึ้นอยู่กับประเทศที่มีการยื่นขอวีซ่าและสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันของกระทรวงการต่างประเทศเตหะราน บรรทัดฐานคือวีซ่าท่องเที่ยวออกให้เป็นเวลาหนึ่งเดือน อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับการดำเนินการทางการเมืองในขณะที่ยื่นคำร้องก็อาจเป็นเรื่องยากที่จะได้รับอะไรเป็นเวลามากกว่า 10 วัน

ข้อกำหนดการขอวีซ่าสำหรับทัวร์อิหร่าน

ผู้ที่ประสงค์จะยื่นขอวีซ่าท่องเที่ยวไปยังอิหร่านจะต้องส่งสิ่งต่อไปนี้ แบบฟอร์มขอวีซ่าครบสองชุด หนังสือเดินทางอย่างน้อย 6 เดือนจนกว่าจะหมดอายุ หนังสือเดินทางต้องมีอย่างน้อยสองหน้าที่ว่างเปล่า รูปถ่ายขนาดหนังสือเดินทางสองใบ (ผู้หญิงจะต้องปฏิบัติตามรหัสอิสยาห์ในภาพ) จดหมายเชิญพร้อมข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมด กำหนดการวันต่อวัน ค่าธรรมเนียมวีซ่าที่ต้องชำระด้วยธนาณัติหรือเงินสด ผู้สมัครจะต้องส่งตั๋วสายการบินไปกลับและหลักฐานการจองโรงแรม เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทราบว่าวีซ่าจะใช้ได้เฉพาะกับเมืองที่มีคำอธิบายประกอบเกี่ยวกับวีซ่าเท่านั้น นักท่องเที่ยวทุกคนที่ต้องการเข้าพักเป็นระยะเวลานานกว่าสามเดือนจะต้องยื่นขอและได้รับใบอนุญาตพำนัก โปรแกรมนี้จะต้องทำที่สำนักงานตำรวจหรือกระทรวงการต่างประเทศในกรุงเตหะรานภายในแปดวันนับจากวันที่เดินทางมาถึงอิหร่าน

 

การได้รับเอกสารสิทธิ์ในการเดินทางไปยังอิหร่านไม่ควรหนัก หากคุณปฏิบัติตามกฎและอนุญาตให้ใช้เวลาในการประมวลผลนานมากคุณจะไม่มีปัญหาในการขอวีซ่า