การเลือกใช้งานแบบอัตโนมัติสำหรับเครื่องเชื่อมไฟฟ้า

ในบริบทอุตสาหกรรมการเชื่อมหมายถึงกระบวนการผลิตที่เชื่อมวัสดุเช่นโลหะและเทอร์โมพลาสติกโดยทำให้เกิดการรวมตัวกัน โดยทั่วไปแล้วจะทำโดยการหลอมชิ้นงานและเพิ่มวัสดุตัวเติมเช่นแท่งเชื่อมเพื่อสร้างสระว่ายน้ำของวัสดุหลอมเหลวที่เย็นตัวลงเพื่อให้กลายเป็นข้อต่อที่แข็งแรง กระบวนการและแหล่งพลังงานต่าง ๆ เครื่องเชื่อมใช้สำหรับการเชื่อมเช่นเปลวไฟแก๊สอาร์คไฟฟ้าเลเซอร์ลำแสงไฟฟ้าแรงเสียดทานและเสียงพิเศษ วิธีการทั้งหมดเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการใช้อุปกรณ์พิเศษต่าง ๆ ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับแต่ละกระบวนการ

เครื่องเชื่อมแบบพื้นฐานจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทั่ว

เหล่านี้รวมถึงแหล่งจ่ายไฟ, ขั้วไฟฟ้า, แท่งเชื่อมและส่วนโค้งและก๊าซป้องกัน กระบวนการเชื่อมอัตโนมัติมีการใช้หุ่นยนต์ แหล่งจ่ายไฟเชื่อมเป็นอุปกรณ์ที่จ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อดำเนินการเชื่อมและมักจะใช้กระแสสูงโดยปกติจะมากกว่า 80 แอมป์ กระแสไฟฟ้าอาจสูงถึง 12000 แอมป์ซึ่งจำเป็นสำหรับการเชื่อมแบบสปอต อุปกรณ์จ่ายไฟประกอบด้วยหม้อแปลงเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับและอินเวอร์เตอร์ เครื่องเชื่อมและเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับเก๋ไก๋แปลงพลังงานกลเป็นพลังงานไฟฟ้า

เทคโนโลยีล่าสุดในหมวดหมู่นี้ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในซึ่งเครื่องจักรทั่วไปมักใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อขับเคลื่อนเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับหรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้า อย่างไรก็ตามเครื่องเชื่อมที่ใช้อินเวอร์เตอร์นั้นถูกควบคุมโดยซอฟต์แวร์ทั้งหมดและใช้คุณสมบัติต่าง ๆ เช่นการเชื่อมกระแสไฟฟ้าอัตราส่วนการผันแปรและการเชื่อมจุดอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม

เครื่องเชื่อมเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุด

ในการเชื่อมเนื่องจากช่วยให้ข้อต่อที่ต้องการ อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับกระบวนการอิเล็กโทรดเป็นวัสดุสิ้นเปลืองในกรณีของงานศิลปะโลหะก๊าซหรือไม่สิ้นเปลืองเช่นในกรณีของการเชื่อมอาร์คทังสเตน เครื่องเชื่อมวัสดุตัวเติมยังมีอยู่ในวัสดุที่แตกต่างกันเช่นแมกนีเซียมและทังสเตน แก๊สป้องกันส่วนใหญ่จะใช้ในงานอาร์คโลหะก๊าซเพื่อป้องกันพื้นที่เชื่อมจากก๊าซในชั้นบรรยากาศ หุ่นยนต์ได้กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญในกระบวนการเชื่อมที่ทันสมัยเนื่องจากช่วยให้การเชื่อมอัตโนมัติช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มกระบวนการเชื่อมต่างๆ การเชื่อมเป็นงานที่คุณจะต้องมีทักษะในระดับหนึ่งเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและยังมีอันตรายอีกจำนวนหนึ่งที่สอดคล้องกับมัน

ความเสี่ยงที่พบบ่อยที่สุดในการเชื่อมคือประกายไฟหรือเศษโลหะเล็ก ๆ อาจจะตกค้างอยู่ในดวงตาของคุณและนี่คือเหตุผลที่แนะนำให้ซื้อแว่นตาเชื่อมที่ดีเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ อย่างไรก็ตามมีเครื่องเชื่อมไฟฟ้าอื่น ๆ ที่ควรซื้อเพิ่มเติมนอกเหนือจากแว่นตา คุณจะต้องแน่ใจว่าคุณมีช่างเชื่อมที่มีคุณภาพเพราะบางอย่างที่คุณจะหาขายมีไม่อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด ถ้าคุณต้องการมีอุปกรณ์เชื่อมที่ดีที่สุดคุณจะต้องหาซัพพลายเออร์ที่ดี ยิ่งซัพพลายเออร์ของคุณ